Nguyên tắc chăm sóc da nhờn, da mụn


7 lời khuyên quan trọng nhất trong điều trị mụn trứng cá

Chăm sóc da đều đặn và đúng cách đóng vai trò rất quan trọng trong điều trị mụn trứng cá. Hãy tuân thủ hướng dẫn chăm sóc da sẽ giúp quá trình điều trị mụn trứng cá có hiệu quả:
1. Không bóp, nặn hoặc cậy mụn trứng cá.
Điều này có thể làm cho mụn trứng cá nặng hơn do viêm nhiễm lây lan. Trong điều trị y tế, nặn mụn ít khi cần đến; tuy nhiên, khi cần nặn mụn thì nhất thiết phải do chuyên gia có kinh nghiệm tiến hành.
 
2. Rửa sạch da mặt nhẹ nhàng 2 lần/ngày bằng các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng và thích hợp dành cho da mụn và nhờn.
Nguyên nhân bị mụn trứng cá không phải do kém vệ sinh và kỳ cọ da cũng không làm cho da bạn sạch hơn. Thực tế là nếu kỳ cọ da có thể gây kích ứng da và làm cho mụn trứng cá nặng hơn. Cách làm sạch mụn tốt nhất là sử dụng các sản phẩm làm sạch dành cho da mụn và chế độ chăm sóc da đều đặn.
 
3. Sử dụng mỹ phẩm không gây bít lỗ chân lông.
Khi mua mỹ phẩm và các sản phẩm cho da và tóc cần lưu ý mua các sản phẩm không gây bít lỗ chân lông. Đồ trang điểm, kem chống nắng và sà phòng tắm đều phải là các sản phẩm không gây bít lỗ chân lông.
 
4. Tránh không làm cho mụn trứng cá bị nặng lên.
Tóc dầu, đồ thể thao cọ sát vào da bạn và thuốc mỡ - tất cả đều có thể làm kích ứng da và làm cho mụn trứng cá nặng hơn. Các cách tránh như sau:
·       Nếu tóc bạn dầu, cần tránh để tóc chạm vào da mặt bạn và gội đầu hàng ngày.
·        Tránh sử dụng sản phẩm dưỡng tóc có chứa dầu như mỡ và gel.
·          Sử dụng quần áo bằng vải cotton.

5. Sử dụng sản phẩm trị mụn đúng thời gian cần thiết.
Hỏi bác sĩ da liễu (hoặc dược sĩ) thời gian cần sử dụng cho mỗi sản phẩm là bao nhiêu. Bằng cách đó bạn sẽ biết khi nào có thể thấy kết quả và không ngừng sử dụng sản phẩm trước khi bạn thấy kết quả. Theo nguyên tắc, quá trình điều trị mụn thường từ 6 đến 8 tuần mới có cải thiện rõ rệt.
 
6. Sử dụng thuốc theo hướng dẫn.
Sử dụng nhiều loại thuốc ngoài chỉ dẫn không làm kết quả tốt hơn. Có thể làm cho mụn trứng cá nặng lên do da bị tổn thương. Cần đọc kỹ tên tất cả các loại thuốc và sử dụng theo hướng dẫn của sản phẩm hoặc chỉ định của bác sĩ da liễu.
 
7. Tránh phơi nắng lâu dưới ánh sáng mặt trời.
Một vài phương pháp điều trị mụn có thể làm tăng sự nhậy cảm của da với ánh nắng và tia cực tím. Nếu bị mụn trứng cá điều quan trọng là bảo vệ da bằng mũ, khẩu trang và tránh phơi nắng.

Nếu sau khi áp dụng các hướng dẫn trên bạn không thấy hài lòng với kết quả đạt được hãy đến gặp bác sĩ da liễu. Hiện nay đa số trường hợp bị mụn trứng cá đều khỏi, đặc biệt là với sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét