Phương pháp chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả


Chăm sóc da hỗn hợp là việc không hề dễ dàng. Cùng xem bí quyết chăm sóc da hỗn hợp

Các đặc điểm của da hỗn hợp
Da hỗn hợp là một trong những loại da rất khó chăm sóc, bởi có sự pha trộn của vùng da dầu, thường là vùng da chữ T trên khuôn mặt với vùng da khô và da thường ở vùng cằm, má… Việc chăm sóc da hỗn hợp không đúng cách có thể dẫn đến hiện tượng da bị tổn thương và dễ bị lão hóa sớm hơn so với các loại da khác. Da hỗn hợp còn gây ra mụn và lỗ chân lông lớn hơn bình thường, đặc biệt là trên mũi. Vì vậy bạn sẽ cần một chế độ chăm sóc nhẹ nhàng để chăm sóc da hỗn hợp của mình.( Cham soc da hon hop)
Nguyên nhân
Thay đổi nội tiết tố có thể dẫn đến những thay đổi về lượng dầu hoặc khô da. Thanh thiếu niên và kể cả người lớn đều có thể có dầu trên da, đặc biệt là ở vùng chữ T. Tuy nhiên, với tuổi tác, kích thích tố thay đổi và sản xuất dầu có thể giảm. Chất béo cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành da hỗn hợp. Những protein này ảnh hưởng đến sự mềm mại của làn da. Khi chất béo không đồng đều, một số khu vực sẽ cảm thấy khô hơn, trong khi các khu vực khác có thể cảm thấy mềm mại nhưng lại nhiều dầu. Thời tiết có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da hỗn hợp. Khô, thời tiết lạnh có thể làm cho da mất độ ẩm và trở nên bị kích thích. Ngược lại, thời tiết nóng ẩm có thể tăng lượng dầu.
Ở những người có làn da hỗn hợp, trạng thái da của họ còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố chăm sóc da. Sử dụng những sản phẩm nhằm loại bỏ dầu nhờn đôi khi lại vô tình gây nên những vấn đề tai hại cho những vùng da khác. Bởi vậy, một chế độ chăm sóc da cân bằng và hợp lý là điều vô cùng quan trọng với những người sở hữu một làn da hỗn hợp.
Cham soc da hon hop
Cham soc da hon hop
Da hỗn hợp cần chế độ chăm sóc da cân bằng.
Chăm sóc cho da hỗn hợp
1. Trong khi bạn không thể thay đổi bản chất, bạn có thể điều chỉnh bằng cách chăm sóc da của mình để nuôi dưỡng và cân bằng da – Cham soc da hon hop
2. Hãy chắc chắn rằng bạn đang có một làn da hỗn hợp. Để làm được điều đó, cẩn thận làm sạch khuôn mặt của bạn và vỗ cho khô. Không dùng bất kì sản phẩm nào khác ít nhất trong 30 phút, sau đó, thử nghiệm bằng cách dùng giấy thấm dầu thấm vào mũi, cằm, má và trán. Nếu khuôn mặt bạn trông sáng bóng và khăn giấy có dầu trên đó nghĩa là da bạn bị dầu. Da bạn có vẻ khô, hơi bong tróc, không có dầu, nghĩa là da bạn đang bị khô. Nhưng nếu một điểm nào đó trên khuôn mặt như chữ T, cằm có dầu, thử một vùng khác như má lại không có tức là bạn đã có làn da hỗn hợp.
3. Kiểm tra làn da của bạn một cách cẩn thận trong gương để xác định nếu da bạn có vấn đề thì cần đưa ra cân nhắc trong việc chăm sóc cho làn da hỗn hợp. Các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban… có thể tác động đến chế độ chăm sóc da mà bạn chọn. Nếu không chắc chắn về tình trạng của làn da mình, bạn có thể đến tham khảo tư vấn bác sĩ da liễu để có thể chẩn đoán chính xác trước khi tiếp tục bất kì chế độ chăm sóc da nào.
4. Hãy chăm sóc các khu vực khác nhau của làn da đúng cách để duy trì sự cân bằng trong kết cấu da. Các sản phẩm chăm sóc da mà bạn chọn nên giải quyết được bất kỳ vấn đề cụ thể nào của làn da mà không gây tổn hại cho các khu vực bình thường khác. Nếu có thể, nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc đặc biệt dành cho da hỗn hợp.
5. Làm sạch da với chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không xà phòng, vừa có thể giúp loại bỏ dầu thừa, vừa giữ ẩm vùng da khô và vùng còn lại của da bạn. Đừng cọ rửa hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa sẽ khiến da tiếp tục khô hơn.
6. Tẩy tế bào chết cho phần dầu của da. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit alpha hydroxyl hoặc retinols một lần một ngày, tốt nhất là vào buổi tối, thậm chí có thể thường xuyên sử dụng trên các vùng da bình thường. Nên sử dụng miếng dán đặc biệt cho khu vực mũi và trán để không làm ảnh hưởng đến phần còn lại của da, ngoài ra còn tập trung điều trị chính xác nơi bạn muốn. Nếu làn da trở nên bị kích thích hay đỏ, bạn có thể giảm xuống hai hoặc ba lần một tuần – Cham soc da hon hop
7. Dưỡng ẩm hai lần một ngày, chọn kem dưỡng ẩm không chứa dầu, có thể sử dụng kem dưỡng da hơi nhiều trên các vùng da khô. Nếu khu vực chữ T nhiều dầu, có thể không cần tới kem dưỡng ẩm, thay vào đó có thể sử dụng chất làm se trên da.
8. Sử dụng kem chống nắng, trừ khi các sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm đã chứa một lượng SPF đủ để bảo vệ da. Tốt nhất là sử dụng loại kem có lượng SPF 15.
Sử dụng sản phẩm trang điểm dành riêng cho da hỗn hợp.
4 loại mặt nạ dễ làm cho da hỗn hợp
Giải mã làn da hỗn hợp, Dưỡng da, Làm đẹp, da dep, da dep tu nhien, cham soc da, cham soc da tu nhien, cham soc da mat
Nên đắp mặt nạ giúp da thêm mềm mại.
1. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà: 1 lần/tuần
Chuẩn bị lòng đỏ trứng gà, cà chua, sữa tươi không đường, mật ong. Đánh tan lòng đỏ trứng gà, trộn cùng cà chua xay nhuyễn, sữa tươi không đường và mật ong, sao cho tất cả các thành phần quyện sánh lại với nhau, rồi dùng đắp lên mặt. Để 20 phút rồi rửa mặt sạch, loại mặt này giúp cân bằng độ ẩm, bổ sung vitamin và khoáng chất cho da.
2. Mặt nạ quả bơ: 1 – 2 lần/tuần
Bơ, dưa leo xay nhuyễn, trộn với lòng trắng trứng đánh tan sao cho quyện đều vào nhau. Đắp trực tiếp lên bề mặt da, để trong 20 phút sẽ giúp cân bằng dầu và nước, cung cấp độ ẩm cho da.
3. Mặt nạ dầu ô-liu: 1 – 2 lần/tuần
Lấy khoảng nửa lòng đỏ trứng gà trộn cùng 6 giọt dầu ô-liu, dùng tay thoa nhẹ lên bề mặt da cho đều, để khoảng 20 phút rồi lấy nước ấm rửa thật sạch. Mặt nạ này có tác dụng cân bằng độ ẩm và cung cấp thêm dưỡng chất cho da.
4. Mặt nạ quả mướp: 1 – 2 lần/tuần
Mướp non và dưa chuột sau khi rửa sạch, ép lấy nước cốt, bỏ trong tủ lạnh, lấy tay thoa đều lên mặt, để khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch sẽ cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mịn màng, ngoài ra còn có công dụng chữa trị chứng sạm da.
Lời khuyên cho da hỗn hợp
- Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, tránh dùng xà phòng có độ PH cao vì chúng sẽ gây khô da và tắc nghẽn các lỗ chân lông.
- Đừng bỏ qua kem dưỡng ẩm nếu bạn có da hỗn hợp. Chọn kem dưỡng da có chứa axit alpha hydroxyl (như axit glycolic) để giúp giữ cho lỗ chân lông thu nhỏ. Nếu má của bạn vẫn cảm thấy khô, lớp trên một loại kem nặng hơn.
- Không trang điểm quá nhiều trên da.
- Sử dụng nước hoa hồng để giúp da tươi sáng và hạn chế dầu.
- Sử dụng các sản phẩm hấp thụ dầu như thấm giấy, mặt nạ…
- Nếu bạn trên 30 tuổi, nên bắt đầu áp dụng một loại gel dành riêng cho mắt, ngăn ngừa nếp nhăn và bọng mắt.
- Tránh sử dụng kem tẩy lông, thành phần trong loại kem này sẽ làm tắc các lỗ chân lông, làm cho tình trạng của da thêm trầm trọng.
- Không chăm sóc toàn bộ da hỗn hợp theo một công thức chung. Vùng chữ T cần được chăm sóc và làm sạch 2 lần/ngày. Trong khi đó, những vùng da khác chỉ cần 1 lần/ngày và còn cần được bổ sung kem dưỡng da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét